Hướng dẫn trang trí cây trước cửa nhà

 Bí quyết sắp đặt trang trí cây cảnh trước nhà đúng đắn sẽ giúp phong thuỷ nhà bạn trở nên phải chăng hơn. Cùng với ấy, khu vực khuôn viên sân trước nhà cũng đẹp hơn. Vậy, lựa chọn và xếp đặt cây cảnh như thế nào là phù hợp? Cùng theo dõi bài san sẻ dưới đây nhé.

Một. Tìm hiểu lợi ích trồng cây trước cửa nhà

lúc sắp đặt cây cảnh trước nhà thích hợp sẽ tạo nên một khuôn viên sân trước mát mẻ, giúp thanh lọc không khí và cái bỏ các bụi bẩn. Đem lại cho những thành viên trong gia đình cảm giác thoải mái, thư giãn trong chính ngôi nhà của mình.



Không chỉ đem đến một bầu không khí trong lành, cây cảnh trồng trước nhà còn giúp bảo vệ sức khỏe mọi người. Hơn nữa, một số loài cây xanh còn sở hữu khả năng xua đuổi các chiếc sâu bọ gây bệnh.

Tuy nhiên, cây xanh là đại diện cho nhựa sống và nhựa sống. Lúc trồng cây xanh trước nhà sẽ giúp cái khí thấp lưu thông, lan tỏa khắp không gian nhà bạn. Điều này rất khả quan cho phong thủy nhà ở, mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Hai. Chỉ dẫn xếp đặt cây cảnh trước nhà

Để sắp đặt cây cảnh vừa hợp phong thủy, vừa điểm tô thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà của mình, Anh chị em hãy tham khảo cách trang trí cây cảnh dưới đây:

2.1 sắp đặt các mẫu cây cao, tán lá ít

Ông bà ta sở hữu câu “trước cau sau chuối”, câu này sở hữu tức là ở trước nhà nên trồng những cây thân cao, tán nhỏ. Ko nên trồng các loại cây với tán rộng, um tùm vì sẽ che hết ánh nắng, cản trở vượng khí trước nhà.

>>> Tìm hiểu: Giải đáp: Cây lan ý bị rũ lá phải làm thế nào?

hai.2 sắp xếp cây cảnh trước nhà theo số chẵn

Trồng cây cảnh trước nhà theo số chẵn là một trong những điều mà gia chủ cần để ý. Bởi theo phong thủy, việc trồng cây lẻ sẽ mang đến cảm giác cô độc, đơn lẻ. Còn đối với những cây cảnh như thiên tuế hay cau kiểng thì bạn sở hữu thể trồng đối xứng hai bên hoặc trồng ngoài hàng rào trước nhà.

hai.3 không trồng cây sở hữu gai nhọn

Trong việc sắp xếp cây cảnh trước nhà, gia chủ chú ý không trồng cây sở hữu rễ dài ngoài vằn vèo, mang gai nhọn. Gai nhọn trong phong thủy sẽ tác động tới vận khí, tài lộc và sức khỏe những thành viên trong gia đình.

hai.4 Đảm bảo cây xanh, tươi tốt

Việc đảm bảo cây xanh luôn tốt tươi sẽ đem đến nguồn năng lượng tích cực và may mắn cho những thành viên trong gia đình. Nếu như thấy cây sở hữu tín hiệu khô héo, chết dần thì cần thay đổi để duy trì vận khí và tài lộc trong nhà.

Việc tuân thủ toàn bộ nguyên tác của phương pháp sắp xếp cây cảnh trước nhà trên đây vừa giúp không gian sân vườn tươi đẹp, vừa giúp vận khí gia đình đi lên.



3. Tổng hợp những chiếc cây trồng trước nhà

Cây cảnh trồng trước nhà đóng vai trò quan yếu trong môi trường sống và ảnh hưởng đến phong thủy. Do vậy, Cả nhà cần phải tuyển lựa dòng cây phù hợp, dưới đây là các cây nên chọn trồng trước nhà bạn:

3.1 Cây cau

Cây cau vốn thân thuộc sở hữu người dân Việt Nam từ bao đời nay. Cau có dáng cao, thẳng đứng, tàu lá nhỏ, thưa. Trồng cau trước nhà sẽ không cản nắng, lá ít khô héo giúp đảm bảo phong thủy nhà ở. Hơn nữa, việc bố trí hàng cau trước nhà còn giúp ko gian ngoại thất trở thành ấn tượng, đẹp mắt hơn đầy đủ.

3.2 Cây trúc cảnh

Cây trúc cảnh cũng được xem là 1 dòng cây nên trồng trước nhà. Khác với cây trúc thường, trúc cảnh với thân cây nhỏ, dáng thẳng đứng, xanh mướt. Chỉ cần một bụi nhỏ là đã tạo thành điểm đặc sắc trong ko gian. Trúc còn là tượng trưng của sự oai nghiêm, là lá chắn hộ mệnh cho sự bình an của mọi người trong gia đình. Bí quyết sắp đặt cây cảnh trước nhà đem đến may mắn

3.3 Cây ngũ gia suy bì

Cây ngũ gia tị nạnh trong phong thủy là biểu hiện của sự trường sinh và với khả năng gắn kết các thành viên trong gia đình mang nhau. Chính thành ra, việc chọn lọc trồng cây ngũ gia phân bì trước nhà là tuyển lựa trước tiên của rộng rãi gia đình. Phương pháp sắp xếp cây cảnh trước nhà như thế này vừa giúp lọc ko khí, vừa giúp đuổi muỗi tốt giúp gia đình sở hữu không gian thư giãn thoải mái.

3.4 Cây thiết mộc lan

Theo quan điểm xưa, cây thiết mộc lan sở hữu vai trò trừ tà, xua đuổi tà ma và được tiêu dùng nhiều ở làng quê. Gia chủ với thể bố trí những cây thiết mộc lan ở sau cánh cổng trước. Việc này vừa đem đến khoảng xanh tươi mát vừa giúp phong thủy gia đình được bảo kê phải chăng hơn.

3.5 Cây vạn niên thanh

sắp xếp 1 chậu vạn niên thanh trước nhà luôn tạo cho gia chủ và khách đến chơi nhà 1 cảm giác thoả thích, thăng bình tới lạ. Cây có ý nghĩa như vạn điều chúc phải chăng lành, rước tài lộc tới sở hữu gia đình. Do vậy, trồng chiếc cây này trước nhà là 1 chọn lọc cực kỳ đúng đắn.

3.6 Cây sứ

Theo quan niệm của người Mexico, cây sứ gắn liền với nguyên tố linh tính, có ý nghĩa khai sinh ra những vị thần. Mặc khác, khi hoa sứ nở là biểu trưng cho sự sinh sôi, tràn trề nhựa sống.

Về phong thủy, cây sứ sở hữu biểu tượng của sự thuần khiết và trong trắng, gửi gắm sự yêu thương và tình cảm của mình với người khác. Cho nên, việc trồng cây sứ trước nhà sẽ giúp gia chủ mô tả sự mến khách, thân thiện của mình.

>>> Tìm hiểu thêm:



Nhận xét

Các bài hay đọc nhất

Thông tin tổng quan về hướng nhà chung cư tuổi Đinh Dậu

Tìm hiểu dự án cho thuê xưởng trong KCN Bỉm Sơn Thanh Hóa DT 3.000m2

Phong thủy đất nền và những điều cần lưu ý

Nhận cho thuê nhà xưởng mới, rộng rãi tại khu vực Đông Anh