Giải đáp đặc điểm về cây trúc phong thủy

 Cây trúc là một trong những dòng cây rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, cùng lúc cũng là 1 trong những cái cây cảnh rất nhiều, nhiều người thích trồng một đôi cây cây trúc trong sân nhà để khiến cho đẹp không gian sống.


các lưu ý phong thủy lúc trồng cây trúc cảnh để chặn tà ma, vượng vận khí (Ảnh: Internet)Bên cạnh đấy cây trúc cũng là vật phong thủy sở hữu ý nghĩa tốt lành và sở hữu phổ biến tác dụng. Mặc dầu không sở hữu lời giải thích công nghệ nào cho điều này, nhưng điều đó cũng ko có nghĩa là rằng nó đích thực ko tồn tại. Hôm nay chúng ta cùng xem qua phong thủy trồng trúc tại nhà cần chú ý các gì, eo sèo các gì để vượng tài lộc, chắn tà ma xui xẻo nhé.

Ý nghĩa phong thủy của cây trúc


Sở dĩ trồng trúc trong nhà thấp về mặt phong thủy có thể kể đến như sau:


Cây trúc là vật phong thủy rẻ để hóa giải tà khí, mang tác dụng trừ tà khí.Dùng cây cối để trấn tà khí, trúc là tuyển lựa bậc nhất. Các loại cây khác, đặc thù là cái với gai, với thể cản tà khí nhưng ko sở hữu lợi cho điềm lành vào nhà, khó mang đến ảnh hưởng thấp cho phong thủy nhà ở. Chỉ có cây trúc là thảnh thơi. Và cao lớn, xanh tươi và thanh lịch, mang mùi thơm dễ chịu, sắp xếp nhất quán và mật độ phù hợp.



Đặc tính vừa ngăn chặn vừa khai quang đãng này giúp ngăn chặn tà khí và cho phép điềm lành thâm nhập, khiến cây trúc trở nên bộ tướng của Phong Thủy để hóa giải tà khí.Cây trúc là 1 trong các loại cây trồng trong vườn Phong Thủy rất nhiều, trong văn hóa Á Đông, cây trúc được so sánh sở hữu quân tử, có ý nghĩa thấp, may mắn về đường học tập, công danh.Bởi vì lá trúc xanh xanh, trúc im tĩnh xinh đẹp, đem lại cho người ta cảm giác tươi mát tinh tươm. Cây trúc thân thẳng, cao lớn vươn lên, biểu trưng cho sức khỏe vững vàng.


tục ngữ mang câu “Cây trúc phúc lộc bình”. Thành ra, trong phong thủy, cây trúc còn là biểu trưng của hòa bình, và nó có tác dụng “vượng khí” cho gia đình.Trong Phong Thủy, trúc còn sở hữu tác dụng là thúc quan vận, đốc thúc học hành, sinh tài, nếu như trong nhà mang trẻ em đang học, trúc cũng sở hữu thể phát huy tác dụng giống tháp Văn Xương.Lưu ý phong thủy khi trồng cây trúc ngoài sân vườn


Trong phong thủy, trúc là 1 trong những dòng cây phong thủy rất phù hợp để xua đuổi tà khí, thí dụ như đường lao trước nhà, là cung chống tà khí, hung họa cho ngôi nhà và cần phải được che chở nên cây trúc đóng vai trò hóa giải mã tà rất khả quan. Nói chung, cây trúc thực sự là một chiếc cây phong thủy rất tốt lành, và nó cũng là một trong các cái cây rất thích hợp để trồng trong sân.


Trồng trúc hướng Nam và Tây Nam


với thể trồng ở 2 bên sân, hoặc gần cửa, tốt nhất là hướng nam và tây nam thuộc hỏa, sở hữu thể hóa giải năng lượng âm của trúc, nghĩa là bên ngoài Thái cực, để nó mang thể ẩn ý vững mạnh ổn định. Giữa sân không thích hợp trồng trúc, bởi vì trúc hơi âm.

Bạn cũng với thể trồng hoa đào ở 1 bồn hoa khác, kết hợp với trúc để điều hòa âm dương, điều hòa vận thế của gia đình. Ko nên để cây trúc cản ánh sáng trong khoảng cổng, vì như vậy sẽ dễ chắn tài vượng, lâu ngày gia đình sẽ ko tụ được của cải.


Cần lưu ý không nên trồng phổ biến loại cây trúc trong sân, trong nhà, bởi vì quá nhiều cây trúc bao vòng vèo bên trong và bên ngoài dễ cản trở ánh sáng mặt trời, khiến cho trầm trọng thêm âm khí trong nhà, ảnh hưởng tới sự thăng bằng âm dương trong nhà.


Trồng cây trúc ở góc sân, bên tường: một bụi trúc với thể phát huy tác dụng trang hoàng, cũng có thể làm cho vượt trội sự thẳng thắn và tư cách của chủ nhân sân.


Hàng cây trúc ngoài cổng sân


những lưu ý phong thủy lúc trồng cây trúc cảnh để chặn mã tà, vượng vận khí (Ảnh: Internet)Trồng cây trúc cạnh cửa với tác dụng trang hoàng rất tốt. 1 Mặt, nó tương đối cao và thẳng, trông hơi giống 1 thủ môn. Mặt khác, trồng trúc trước cửa còn mang thể biểu đạt gu thẩm mỹ, khiến cho bạn bè đến thăm nhìn chủ sân bằng ánh mắt mến mộ.


Trồng cây trúc cạnh cầu thang ngoài sân


Vì là từng đoạn nên nhìn cây trúc dọc cầu thang biểu tượng cho sự vươn lên đều đặn, đây là 1 điềm báo rất tích cực. Do đó nó cũng rất thích hợp trồng cạnh cầu thang, lên gác cũng rất nhân thể.



Lưu ý phong thủy trồng cây trúc trong nhà


Trong Phong Thủy, cây trúc có ý nghĩa “càng cao càng tốt”, với thể tượng trưng cho cuộc sống thấp đẹp hơn và điềm lành. Cây trúc đại diện cho sự no ấm, sự nghiệp, sức khỏe, công danh, học vị… vì vậy, rộng rãi người sẽ trồng 1 số cây cây trúc trong nhà để khiến cho đẹp môi trường, đồng thời truyền ý nghĩa tốt đẹp này cho gia đình của họ.


Đặt một chậu trúc ở nhà giống như một vị thần hộ mệnh, không chỉ có tác dụng thanh lọc không khí, khiến đẹp môi trường mà còn mang lại may mắn cho con người.


Trồng cây trúc ở cung tài lộc trong nhà


các lưu ý phong thủy lúc trồng cây trúc cảnh để chặn mã tà, vượng vận khí (Ảnh: Internet)Cây trúc mang tác dụng sinh tiền nên rất phù hợp đặt ở vị trí vượng tài, nhưng bạn không thể dùng bình nặng để trồng tre, cũng không thể cho quá phổ thông nước vào bình. Buộc 1 dải ruy băng đỏ vào cây tre, vừa đẹp vừa sở hữu thể hóa giải thất thoát của nả.


tuy nhiên, điều cấm kỵ của tài lộc là sức ép nặng nằn nì, tài lộc gặp nước sẽ tan chảy, bởi thế không phù hợp dùng chậu quá to hay quá đa dạng nước trong chậu trồng trúc. Sau đó, bạn cũng sở hữu thể buộc 1 dải ruy băng nhỏ màu đỏ trên cây trúc, vừa đẹp vừa mang đến may mắn.


Cây trúc đặt trong tủ giày ở cửa ra vào


Cây trúc đặt bên cạnh tủ giày ở cửa ra vào cũng là một chọn lọc tốt, phải chăng nhất nên tiêu dùng lọ pha lê, lọ thủy tinh,… để cắm hoặc trồng trúc, trông ổn định và khoáng đạt . Ko nên chọn những dòng bình với hình thù kỳ quặc, đặc trưng là các dòng bình có cạnh và góc sắc nhọn.


Không đặt cây trúc ở cạnh nhà vệ sinh, trong bếp


Cây trúc biểu trưng cho sự trường sinh nên nhiều người thích trồng 1 chậu trúc ở nhà, nhưng cần lưu ý là không được trồng trúc ở các nơi có phong thủy xấu như cạnh nhà vệ sinh hoặc cạnh bếp. Vì thân cây và lá cây trúc sẽ thải ra phổ thông khí độc, nếu như trồng cây trúc ở nơi có phong thủy xấu sẽ càng hấp thụ hung khí, mang đến các điều xui xẻo cho con người.


Giảm thiểu trồng trúc hướng Tây


Ngũ hành hướng tây thuộc kim, tương khắc với trúc thuộc mộc, nếu trồng trúc ở hướng tây thì sinh trưởng của cây trúc sẽ kém đi, trường hợp nặng thậm chí với thể chết, gây xui xẻo cho gia đình.

giảm thiểu trồng trúc quá nhiều trong nhà

khi trồng trúc, chú ý không nên trồng quá nhiều. Bởi cây trúc tuy mang tác dụng thu tài nhưng tính chất âm, giả dụ trồng quá đa dạng sẽ dẫn tới âm khí trong nhà quá đa dạng, dễ ảnh hưởng tới sức khỏe của gia chủ.

Ko nên trồng trúc gần cửa ra vào, cửa sổ


những lưu ý phong thủy khi trồng cây trúc cảnh để chặn ma tà, vượng vận khí (Ảnh: Internet)Cây trúc thường cao hơn, nếu như trồng cây trúc sắp cửa ra vào và cửa sổ sẽ dễ cản ánh sáng vào nhà, dẫn đến dương khí trong nhà suy giảm, âm khí tích tụ, dễ sinh ra rộng rãi điều không hay.


Không nên trồng trúc ở nơi mờ ám


Trúc là thực vật âm, nó mang khả năng chống âm nhất thiết, mang thể trồng trong chậu, bình thường ko thích hợp để trúc ở nơi râm mát, không có ánh sáng mặt trời, nếu không sẽ khiến tăng âm xung quanh trúc, dễ sinh bệnh. Dễ kích động một số điều ô uế, ko phải chăng cho phong thủy.

>> Tham khảo ngay:

Nên trồng cây khế trước nhà hay không?

Giải đáp: Cây khế trước nhà mang ý nghĩa gì?

Nhận xét

Các bài hay đọc nhất

Thông tin tổng quan về hướng nhà chung cư tuổi Đinh Dậu

Tìm hiểu dự án cho thuê xưởng trong KCN Bỉm Sơn Thanh Hóa DT 3.000m2

Phong thủy đất nền và những điều cần lưu ý

Nhận cho thuê nhà xưởng mới, rộng rãi tại khu vực Đông Anh