Thông tin về ý nghĩa cây Sen Đá phong thủy

 

Giải đáp: Đặc điểm sinh vật học của cây Sen Đá


Cây Sen Đá thuộc mẫu thực vật mọng nước (Succulent plant), chi Echeveria, họ Crassualaceae. Cây còn được gọi có tên khác là cây Liên Đài. Sen Đá mang đa dạng loài có màu sắc và tên gọi từng cây rộng rãi.


Các dòng Sen Đá phổ biến, tựu chung đều sở hữu lá dày, cánh bầu, nhọn ở đỉnh, xòe tròn mọc đều xếp tầng bao quanh quéo thân như cánh hoa sen. Một số loài khác sở hữu lá mỏng và cứng. Với những loài hình thù đặc thù như Sen Tai Thỏ, Sen Cỏ Ngọc, Sen Cá Sấu, … Cũng có loài sở hữu thân cao, cành dài như Sen đô la Mỹ, Sen Thạch Bích, …


Mang đặc điểm chính là thân, lá mọng nước nên cây này chỉ thích hợp ở các nơi có khí hậu hà khắc, hết sức kỵ nơi ẩm ướt. Cây cần ánh nắng, tùy từng dòng mà số giờ chiếu và độ khuếch tán sẽ khác nhau. Xuất phát từ vùng khô nóng như sa mạc, được đem trồng chậu khiến cho cảnh, nên cây cần mẫu đất tơi xốp, dễ thoát nước. Thích hợp nhất là trồng cây trong đất nung, thêm ít mùn trấu, xỉ than.

Thông tin về ý nghĩa cây Sen Đá phong thủy


Cây Sen Đá không những dễ trồng mà còn dễ nhân giống. Người trồng mang thể chọn lá khỏe, cứng, tách lá ngay trong khoảng gốc lá (gắn mang thân) hoặc cắt chồi non. Sau đấy, giâm chúng xuống đất khô ráo, đặt ở nơi thoáng mát, hạn chế gió, phân phối nước vừa đủ. Sau đấy tầm 2-4 tuần, lá sẽ mọc rễ, nảy chồi và hình thành cây mới.


Ý nghĩa phong thủy cây Sen Đá


Cây Sen Đá mang nhựa sống mạnh mẽ, chịu được thời tiết khô hạn, là tượng trưng cho ý chí kiên cường, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Trồng một cây Sen Đá trong nhà như sự cầu ước mọi chuyện sẽ êm đẹp, thuận lợi và vượt qua được mọi nghịch cảnh như chính cái cây vậy.


cùng lúc, từ đặc điểm hình thái của cây, người ta liên tưởng Sen Đá giống như đài sen mà Phật Bà Quan Âm hay ngồi. Chính vì vậy mà cây mang ý tức thị sở hữu sự bình an, điềm lành đến cho gia chủ. 1 Số người cũng cho rằng cây nở hoa là có lộc mới cộng may mắn đến.


Đối sở hữu thanh niên, cây biểu tượng cho tình bạn vững bền, tình ái trong khoảng thời gian dài, hoặc mối quan hệ tương thân bên nhau khi hoạn nạn, cũng như các cánh lá đan vào nhau. Cây góp phần gắn kết mọi người lại mang nhau có vai trò như một món quà đặc biệt.


Tùy theo hình thái, màu sắc và tên gọi mà 1 số loài còn có ý nghĩa riêng tương đối độc đáo.


Sen Đá Tím tượng trưng cho ái tình ngọt ngào, chung thủy, nhưng cũng là cô gái mang sắc màu bí mật, thời trang và hấp dẫn. Sen Đá Nâu là biểu trưng của vẻ đẹp thâm trầm, lặng yên mà khôn xiết mạnh mẽ, nội lực. Sen Đá Dạ quang đãng lung linh và nhấp nhánh dưới ánh nắng mặt trời đem lại thật phổ biến may mắn.


Sen Đá đô la lôi kéo tài lộc, tiền bạc cho gia chủ. Sen Đá Móng Rồng hay Sao Biển Trân Châu là biểu tượng của quyền lực, sức mạnh và hợp có người lãnh đạo. Sen đá Tai Thỏ phù hợp làm cho quà tặng cho những cô gái yêu đời, tinh khiết và ngây thơ. Sen đá Cá Heo là lời cầu chúc cuộc sống vui vẻ, tự do, tự tại, được làm điều mình thích.


Cây Sen Đá hợp mệnh gì


Cây Sen Đá sở hữu nhiều loài có màu sắc đa dạng, nên hầu như giống cây này sở hữu thể phù hợp sở hữu cả năm mệnh trong Ngũ Hành. Tùy vào màu sắc bản mệnh, tương sinh và tương xứng mà mỗi mệnh nên chọn những loài tương ứng.


Cây Sen Đá hợp mệnh Kim


Mệnh Kim với màu sắc tương xứng và tương sinh là trắng, xám, ghi, nâu, vàng. Bởi vậy, người mệnh Kim nên chọn cây Sen Đá Nâu, Sen Đá xoàn trắng, Sen Sỏi trắng, Sen Đá Móng Rồng, Sen Đá Lola, Sen Đá Dạ quang trắng - vàng, … lúc trồng bạn cũng mang thể trang hoàng thêm sỏi nhỏ màu trắng cho chậu cây thêm sinh động.


Cây Sen Đá hợp mệnh Mộc


Màu sắc hợp sở hữu mệnh Mộc là xanh lá cây, hoặc xanh thẫm, đen (màu hành Thủy tương hợp). Vì thế, người mệnh Mộc có thể trồng cây Sen Đá Xanh, Sen Dạ quang quẻ xanh, Sen huê hồng xanh, Sen Bánh Bao xanh, Sen Thược Dược xanh, Sen Cá Heo, Sen Tai Thỏ, …


Cây Sen Đá hợp mệnh Thủy


Mệnh Thủy sở hữu màu sắc đại diện là màu của nước: xanh dương, xanh đen hay trắng nên cũng mang thể chọn cây Sen Móng Rồng, Sao Biển Trân Châu, Sen kim cương trắng, Sen Dạ quang đãng trắng, Sen hoa hồng Đen, … ngoài ra, người mệnh Thủy cũng cần lưu ý khi trồng cây này. Bởi cây Sen Đá kỵ nước, cần môi trường gần giống sở hữu trùng hợp càng thấp, nên mang thể khi trồng cây này mệnh Thủy sẽ gặp chút cạnh tranh.


Cây Sen Đá hợp mệnh Hỏa


những cây Sen Đá mang màu xanh đều hợp mệnh Hỏa (theo quy luật tương sinh). Bên cạnh đó, họ còn hợp trồng những cây với màu của hành Hỏa như loài Sen Đá Tím, Sen Phật Bà, Sen Viền Lửa, Sen huê hồng Xoắn, Sen Hồng Phấn, Sen cải bắp Tím, …


Cây Sen Đá hợp mệnh Thổ


Mệnh Thổ nên trồng Sen Đá Nâu, Sen Dạ quang đãng vàng - đỏ, Sen Phật Bà bụi, Sen Đá Tím, Sen cải bắp tím, Sen Hồng Phấn, … các cây này sở hữu màu sắc khá hợp có người có mệnh của đất.


Cây Sen Đá với ý nghĩa tương đối tốt đẹp trong phong thủy, thích hợp sở hữu phần lớn các mệnh, giúp người trồng thêm may mắn, bình an và cả tài lộc. Vì hầu hết những lý do dễ thương đấy, sao chúng ta không nhanh chân tới Vườn Cây Việt để rinh ngay về một chậu cây Sen Đá hợp mệnh đi nào!

Xem thêm:

Top các loại cây để bàn làm việc

Có nên trồng cây Mít trước nhà không vậy?

Nhận xét

Các bài hay đọc nhất

Thông tin tổng quan về hướng nhà chung cư tuổi Đinh Dậu

Tìm hiểu dự án cho thuê xưởng trong KCN Bỉm Sơn Thanh Hóa DT 3.000m2

Phong thủy đất nền và những điều cần lưu ý

Nhận cho thuê nhà xưởng mới, rộng rãi tại khu vực Đông Anh