Trải nghiệm dự án KCN Rang Đông

 Được vun đắp theo mô hình thành thị công nghiệp sinh thái mà những nước hiện đại trên toàn cầu đang ứng dụng, Khu công nghiệp (KCN) Dệt may bình minh được trở nên KCN “xanh” trước tiên tại tỉnh giấc Nam Định, là điểm tới đầu cơ đầy hẹn, sẵn sàng đón làn sóng chuyển dịch sản xuất vào Việt Nam.


Trong năm 2017, tại sự kiện thượng đỉnh của lĩnh vực thời trang thế giới Copenhagen Fashion Summit ở Đan Mạch, 64 doanh nghiệp bắt mắt thế giới, bao gồm những tên tuổi như Zara, H&M, Gucci, Saint Laurent, Balenciaga, Tommy Hilfiger đã đồng ý cộng đóng góp vào thoả ước chung Global Fashion Agenda (Chương trình cá tính toàn cầu), trong đấy nhấn mạnh tiêu dùng vật liệu thân thiện có môi trường, sở hữu thể truy nã xuất cỗi nguồn và sở hữu tính bền vững.

>>> Tìm hiểu thêm: Thông tin địa chỉ tại khu công nghiệp Hải Sơn




Sự kiện trên đã phản ánh thiên hướng lớn mạnh thế tất của các cấp cung cấp, trong đó có ngành công nghiệp dệt may phải trở thành gần gũi và mang nghĩa vụ hơn với môi trường. Biến đổi khí hậu, đại dịch Covid-19 và những chỉ tiêu mới trong khoảng người tiêu dùng toàn cầu chính là 1 trong những duyên cớ khiến ngành nghề cá tính thế giới và ngành công nghiệp dệt may chẳng thể đứng ngoài xu hướng lớn mạnh xanh.


thời kì gần đây, cái vốn đầu tư quốc tế đang sở hữu sự chuyển dịch mạnh mẽ sang những nước khu vực Đông Nam Á, trong ấy sở hữu Việt Nam. Để đón đầu khuynh hướng đầu tư này, KCN Dệt may rạng đông (Aurora IP) với tổng diện tích hơn 2.000 ha, tại xã bình minh, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh giấc Nam Định do Tập đoàn Địa ốc Cát Tường (Cát Tường Group) khiến chủ đầu cơ, đã hướng đến vun đắp hệ sinh thái công nghiệp bền vững. Chủ đầu cơ hướng tới vun đắp rạng đông phát triển thành mô hình KĐT công nghiệp, đảm bảo an ninh cuộc sống cũng như môi trường khiến cho việc thuận lợi cho những chuyên gia, công nhân ngay tại KCN.


Trong công đoạn I, với tổng diện tích gần 520ha, các mảng xanh, vườn ươm, hệ thống tuyến đường nội khu, khu vực hạ tầng khoa học và hậu cần đã bao phủ hơn 1/3 diện tích. Bình minh được bao vòng vèo bởi 1 hệ thống tường rào bằng cây phi lao và hệ thống kênh đào với chiều dài khoảng 17km thay cho lớp tường bê tông như nhiều KCN truyền thống. Thiết kế này không chỉ gần gũi với môi trường mà còn là sự kết hợp hài hoà có khu vực rừng ngập mặn trải dài phía Tây Nam.


KCN Dệt may rạng đông với định hướng vững mạnh xanh - sạch 

Ngoài mật độ cây xanh ấn tượng, KCN rạng đông còn được ngoài mặt sở hữu rộng rãi công dụng trong việc bảo kê môi trường từ hệ thống chiếu sáng và giám sát công cùng. Tiêu biểu như việc dùng điện trong khoảng năng lượng mặt trời, hệ thống cấp nước được đầu cơ hệ thống khai thác và xử lý nước sông thay vì hút nước ngầm, xử lý chất thải… đặc thù, với hệ thống xử lý nước thải sở hữu công suất to thứ 2 Việt Nam (110.000 m3/ngày.đêm) và hệ thống xử lý nước sạch (170.000 m3/ngày.đêm), KCN rạng đông với tất cả tiềm lực phát triển để đầu tư xây dựng những nhà máy hạ tầng công nghệ cao, đáp ứng các đề xuất khó tính của khâu dệt nhuộm.


đồng hành với tăng trưởng hạ tầng công nghiệp, KCN rạng đông hài hòa cung cấp đông đảo luôn thể ích về nhà ở, khu tạm trú cho những chuyên gia và công nhân. Những nhu cầu sinh hoạt, tiêu khiển, an sinh như siêu thị, nhà trẻ, bệnh viện, trung tâm hỗ trợ và trả lời cần lao cũng được đáp ứng, đem lại cuộc sống luôn thể nghi, đương đại.


với những kế hoạch, tầm nhìn và bước vững mạnh tiên phong, thông minh, KCN Dệt may rạng đông đã được Hiệp hội thông tin, tư vấn Kinh tế thương nghiệp Việt Nam trao chứng nhận “KCN Xanh 2020”. Vào tháng 11/2020, tại lễ trao Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru 2020 (PropertyGuru Vietnam Property Awards 2020), KCN rạng đông cũng được vinh danh sở hữu giải thưởng “Dự án Công nghiệp phải chăng nhất” (Best Industrial Development) và “Dự án thương nghiệp Xanh phải chăng nhất” (Best Commercial Green Development).




Sẵn sàng sắp có đầu cơ


KCN Dệt may rạng đông được hy vọng sẽ từng bước tháo dỡ gỡ điểm nghẽn của ngành nghề trong khâu dệt nhuộm, góp phần tăng trưởng nguồn cung ứng vật liệu đầu vào vững bền cho ngành dệt may Việt Nam trong dài hạn.


Được quy hoạch xây dựng phát triển thành trung tâm phân phối, thương mại, nhà sản xuất về dệt may và thời trang bậc nhất Việt Nam, KCN Dệt may rạng đông phát triển thành sự chọn lựa hàng đầu lúc đầu tư vào ngành dệt may tại Việt Nam gồm 3 quá trình lớn mạnh. Theo đó, công đoạn 1 sẽ đầu tư phân phối một tỷ mét vải trên diện tích 519,6 ha. Thời kỳ 2, nâng sản lượng vải lên 1,5 tỷ mét, hoàn thiện chuỗi cung cấp trên diện tích 850 ha. Iai đoạn 3, hình thành đô thị thương nghiệp, nhà cung cấp dệt may - phong cách tiên tiến trên diện tích 675 ha.


Theo ông nai lưng Minh Hoan, Trưởng ban quản lý các KCN tỉnh Nam Định, sau khi hoàn tất đưa vào khai thác, đây sẽ là một trong những KCN mang quy mô lớn, hiện đại tầm cỡ quốc gia, quốc tế có kết cấu hạ tầng đồng bộ; môi trường ko gian và kiến trúc cảnh quan hiện đại thích hợp định hướng lớn mạnh kinh tế phố hội và quy hoạch các KCN thức giấc Nam Định đến năm 2020, tầm nhìn tới năm 2035. Với tiêu chí hình thành KCN trọng điểm dệt may, ngành thu hút đầu cơ chính là cung ứng may mặc, hàng da, túi xách, kéo sợi, dệt vải, in nhuộm, cung cấp phụ kiện bao tị nạnh, công nghiệp phụ trợ…


Khu vực nhà chuyên gia tại KCN Dệt may bình minh


Mang các tiềm năng đó, ngày 4/9/2020, 2 Dự án dệt may và công nghệ dệt đến trong khoảng Nhật Bản và Hongkong (Trung Quốc) đã ký kết hiệp đồng và bàn giao mặt bằng là doanh nghiệp TNHH TOP Textiles Việt Nam và tổ chức TNHH Jehong Textile Việt Nam, đây là các đơn vị trước tiên thuê đất, xây dựng nhà máy KCN rạng đông. Theo đấy, tại KCN Dệt may bình minh, hai nhà đầu tư này sẽ triển khai 2 Dự án dệt nhuộm khoa học cao có tổng mức đầu tư hơn 200 triệu đô la Mỹ.

Nguồn: http://www.chothuexuong.com.vn/

Nhận xét

Các bài hay đọc nhất

Thông tin tổng quan về hướng nhà chung cư tuổi Đinh Dậu

Tìm hiểu dự án cho thuê xưởng trong KCN Bỉm Sơn Thanh Hóa DT 3.000m2

Phong thủy đất nền và những điều cần lưu ý

Nhận cho thuê nhà xưởng mới, rộng rãi tại khu vực Đông Anh