Tìm hiểu cách bố trí phòng ngủ dài hẹp

Tìm hiểu ngay cách bố trí phòng ngủ dài hẹp vừa đảm bảo an toàn công năng, vừa đem lại sự thoáng mát, thoải mái? Trong bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ sẻ chia cho bạn những kinh nghiệm thiết thực giúp chinh phục phòng ngủ dài & hẹp dễ dàng và đơn giản.


Phân chia bố cục phòng ngủ thành 2 phần

Đối với những căn phòng dài hẹp, bạn nên lợi dụng điểm mạnh về chiều dài của căn phòng để bố trí và phân chia bố cục tổng quan hài hòa và hợp lý. Theo đó, phòng nghỉ dài và hẹp nên phân thành 2 khoảng không chính, bao gồm:


khoảng không đầu nên kê những vật dụng chính như giường nghỉ, bàn son phấn trang điểm hoặc góc học tập…

không gian còn sót lại nên sắp xếp tủ quần áo, tủ kệ hoặc những đồ dùng cá thể khác.

không chỉ có thế, để ngăn cách căn phòng cũng như cân phần ở giữa 2 đầu của căn phòng, bạn có thể sử dụng rèm ngủ. Rèm ngủ vừa có công dụng như một cánh cửa phân bổ phòng vừa giúp cho bạn không cảm nhận thấy trống trải.

>>> Tìm hiểu thêm: Phong thủy đất hình chữ L và cách hóa giải



Đặc biệt quan trọng, khi dùng rèm ngủ sẽ không đưa về xúc cảm bí quẩn, ngột ngạt đối với lắp thêm một cái cửa ngăn cách.


ánh nắng, sắc tố cho phòng nghỉ dài hẹp không trở nên tối

Đối với những phòng ngủ dài và hẹp thì việc lựa chọn ánh nắng & sắc tố có tầm quan trọng quan trọng đưa ra quyết định đến tính làm đẹp và cả độ thoáng của phòng. Chính vì vậy, bạn cần để ý hai yếu tố này như sau:


Về màu sắc: Bạn nên ưu tiên các gam màu tươi sáng: trắng, vàng lông gà, xanh nhạt… để đem lại xúc cảm rộng & mát mẻ. Bạn cần tránh sử dụng những gam màu nóng, màu sặc sỡ: đỏ, nâu, vàng đậm vì sẽ khởi tạo cảm xúc chói, nóng và bức bối hơn.

Về ánh sáng: Cách rất tốt là bạn nên lợi dụng ánh sáng tự nhiên và thoải mái từ những ô thoáng cửa sổ hoặc sắp xếp đủ khối hệ thống chiếu sáng & phân bố đều ánh nắng trong phòng.


Chọn lựa nội thất hợp với phòng nghỉ dài hẹp

Nếu ví căn nhà như 1 bộ âu phục thì nội thất chính là những họa tiết kèm theo để giúp cho căn phòng thêm rất nổi bật và trọn vẹn hơn. &Amp; đối với việc họa tiết thiết kế phòng nghỉ dài hẹp, bạn càng phải chú trọng đến yếu tố thiết kế bên trong, cụ thể:


Tối giản hóa thiết kế bên trong phòng ngủ

thiết kế bên trong giữ một tầm quan trọng quan trọng trong bất kì không gian nào, mặc dù thế đối với những phòng ngủ dài hẹp, bạn nên chọn thiết kế bên trong theo thứ tự ưu ái về mặt công năng sử dụng. Bạn phải tối giản hóa nhất hoàn toàn có thể việc sử dụng các nội thất phòng nghỉ để hạn chế gây cảm giác eo hẹp và chật, bức bí.


Ưu ái sử dụng những nội thất gắn tường

nội thất gắn tường chính là 1 trong những chọn lựa tuyệt hảo khiến cho bạn lưu trữ đồ đạc và vật dụng một cách tiện lợi mà vẫn giúp căn phòng luôn thông thoáng và né tránh sự bừa bộn.


chúng ta có thể lựa chọn kệ gỗ gắn tường, bàn học gắn tường, tủ sách gắn tường… để tiết kiệm diện tích S sàn cũng tương tự có bổ sung thêm nhiều không gian dự phòng đồ đạc.


Lựa chọn nội thất đa-zi-năng, lanh lợi

Trên Thị Trường hiện nay thiết kế bên trong đa zi năng, mưu trí có Ngân sách khá cao dẫu thế hiệu quả mà chúng đem đến thì thực sự rất thuận lợi cho cuộc sống của bạn. Các thiết kế bên trong thông minh: giường âm tường, giường có ngăn kéo,… giúp đỡ bạn chỉ việc mua chiếm hữu một loại mặt hàng mà cho nhiều chức năng. Không dừng lại ở đó, một trong những sản phẩm có phong cách thiết kế linh động bạn cũng có thể cất gọn khi không sử dụng giúp tối ưu không gian công dụng.


Sử dụng thiết kế bên trong phòng ngủ hướng về độ cao và chiều dài

Đối với những căn phòng dài hẹp bạn nên ưu tiên sử dụng những thiết kế bên trong hướng về chiều cao và chiều dài. Việc chọn 1 chiếc kệ dài, cao & nhiều ngăn hay chiếc tủ quần áo to ngang và đã được tạo thành những ngăn nhỏ… không những thế, bạn cũng có thể lợi dụng tường để kê bàn học tập ngang theo mép tường đó.


Chọn lựa thiết kế âm tường

họa tiết thiết kế tủ quần áo âm tường gần đây đã trở thành xu hướng được nhiều mái ấm gia đình sử dụng. Với thiết kế này, chúng ta cũng có thể tiết kiệm chi phí được diện tích phòng 1 cách tối đa mà vẫn bảo đảm an toàn được công năng & tính thẩm mỹ và làm đẹp của căn nhà.


Cách bố trí, sắp xếp thiết kế bên trong phòng ngủ dài và hẹp

sau khi chọn lựa những đồ thiết kế bên trong rất cần thiết cho căn nhà, bạn phải bố trí, bố trí và bày trí chúng sao để cho khoa học và chỉn chu nhất. Việc bố trí đúng cách dán sẽ giúp đỡ bạn làm đẹp và khắc phục được điểm yếu của phòng ngủ dài và hẹp.


Kê giường ở cuối phòng ngủ hoặc sát một bên tường

giường nằm ngủ được coi là đồ thiết kế bên trong chính tương tự như là trung tâm của phòng ngủ. Vì thế, bạn có thể kê giường nghỉ trước rồi phụ thuộc đó để sắp xếp những vật dụng khác. Theo các Chuyên Viên, bạn nên kê giường ở cuối phòng ngủ vì địa điểm này tạo cho điểm dừng cho tầm mắt, giúp căn nhà trông thoáng rộng hơn đối với thực tế.

>>> Xem ngay: Thông tin Dự án Đầu tư 18.000 tỷ, đường sắt Cát Linh - Hà Đông



đầu giường nên được kê vào thành tường, phía chân giường trống sẽ khởi tạo ra một khoảng không và lối đi. Phía đối lập giường chúng ta có thể kê bàn trang điểm, tủ quần áo, bàn học/ bàn làm việc…


tuy nhiên với các phòng nghỉ chiều ngang quá ngắn, còn thiếu để đặt giường thì bạn hãy kê sát giường vào trong 1 bên tường, khai quật chiều dài căn phòng.


Bố trí thiết kế bên trong theo bố cục hình chữ L

Cách bố trí theo bố cục hình chữ L bây giờ được sử dụng rất thông dụng trong các gia đình. Kiểu bố cục tổng quan chữ L giúp chia không gian sử dụng thành 2 phần nên chúng ta cũng có thể đặt giường ngủ, tivi, bàn trang điểm tại một cạnh chữ L còn không gian gian còn lại rất có thể sử dụng để đặt tủ quần áo, góc làm việc, giá sách….


mặc dù vậy, đa số chúng ta cho rằng kiểu bố cục tổng quan hình chữ L là kiểu phòng có hình dáng chưa hợp phong thủy vì chúng tạo nên góc khuyết cho căn nhà. Bạn đừng băn khoăn lo lắng, vì có thể hóa giải bằng việc sử dụng rèm cửa từ góc khuyết đến mặt tường đối diện để chia thành 2 khoảng không vuông góc.


Tạo ra khoảng không sáng tạo

Có rất nhiều cách để bạn phát minh ra một không gian khoa học mà hoàn toàn mới mẻ và lạ mắt. Đối với các phòng ngủ dài và hẹp, bạn cũng có thể sắp xếp đồ nội thất: bàn học tập, giường ngủ, tủ…làm giữa trung tâm của căn phòng để thu hút ánh mắt.


ngoài ra, khi trang trí & sắp xếp đồ thiết kế bên trong, thay vì xếp chúng thành một hàng ngang, bạn cũng có thể đổi kiểu bố cục tổng quan vuông góc, ngang dọc xen kẹt nhau để giúp căn phòng trở nên cân bằng hơn.


Sử dụng nội thất phối hợp & upgrade

Nếu vừa muốn sử dụng nhiều đồ thiết kế bên trong vừa muốn khoảng không phòng trở nên gọn gàng, cách hữu hiệu nhất cho bạn đó là sử dụng thiết kế bên trong kết hợp và nâng cấp. Hãy tận dụng những khoảng không phía bên trên (ví dụ sử dụng bàn học tập gắn sát giá sách treo tường) hoặc thay vì sử dụng đèn sàn, bạn hãy linh hoạt sử dụng đèn trần để mở ra nhiều không gian sử dụng nhất hoàn toàn có thể.


so với phòng nghỉ dài và hẹp, việc sử dụng đồ nội thất kết hợp là lựa chọn mưu trí giúp đỡ bạn có bổ sung thêm nhiều khoảng không sử dụng hơn.

đối với phòng nghỉ dài và hẹp, việc sử dụng đồ thiết kế bên trong phối hợp là chọn lựa mưu trí khiến cho bạn có thêm nhiều khoảng không sử dụng hơn.


Bố trí thiết kế bên trong phòng nghỉ dài hẹp hợp phong thủy

tử vi phong thủy cũng chính là một nhân tố quan trọng trong quy tắc bố trí nội thất phòng nghỉ. So với phòng ngủ dài hẹp vẫn tuân thủ theo các quy tắc tử vi phổ biến: Không bố trí gương đối lập giường nghỉ, không đặt gương phản chiếu thẳng vào cửa đi ra vào. Không chỉ có thế, bạn chớ nên đặt nhiều cây cỏ trong phòng cũng giống như những đồ nội thất quá to, cồng kềnh và xuề xòa gây eo hẹp và chật & bức bối cho căn nhà.


Bày diễn trang trí phòng ngủ dài hẹp đẹp

Việc trang trí phòng ngủ dài và hẹp sẽ giúp đỡ bạn khéo léo tạo thành điểm nhấn độc đáo cho căn phòng. Tuy nhiên vì diện tích S căn nhà khá có hạn, vì thế, thay vì các đồ bày diễn trang trí lỉnh kỉnh, bạn cũng có thể sáng tạo cho căn phòng của bản thân bằng những hình dán 3D đặc sắc. Không những thế, bạn cũng có thể sử dụng khung ảnh, đồ lưu niệm để bày trí trên các kệ treo tường.

Nguồn: Cho thue xuong

Nhận xét

Các bài hay đọc nhất

Thông tin tổng quan về hướng nhà chung cư tuổi Đinh Dậu

Tìm hiểu dự án cho thuê xưởng trong KCN Bỉm Sơn Thanh Hóa DT 3.000m2

Phong thủy đất nền và những điều cần lưu ý

Nhận cho thuê nhà xưởng mới, rộng rãi tại khu vực Đông Anh