Phong thủy đất không vuông có đặc điểm gì? Cách hóa giải

Phong thủy đất không vuông có đặc điểm gì? Nó có tốt cho gia chủ hay không? Mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này

Phong thủy đất không vuông tốt hay xấu?

Trước đây, việc xây dựng trên mảnh đất méo là hiếm hoi gặp, dù rằng chỉ chênh lệch rất nhỏ giữa phía trước & phía đằng sau mà tỷ giá của đất nền bị dìm xuống thấp, các mảnh đất vàng vị trí mũi tàu chỉ sử dụng làm công viên nhỏ hoặc bị bỏ không. Sở dĩ như thế vì theo cổ xưa xã hội nước ta các mảnh đất như thế được xem là kém về phong thủy, đánh giá về kiến trúc thiết kế bên trong thì việc phong cách thiết kế nhà trên đất méo như vậy cũng rất chi là khó. Chính vì như thế qua lâu đời tháng thì những nhà tử vi học, cùng các phong cách xây dựng sư đã nghiên cứu và phân tích ra các phương pháp để giải quyết tử vi cho nhà trên đất méo.



Theo năm giới, đất hình tam giác, hình thang, hình bình hành… kể chung là đất không tồn tại những cạnh góc vuông được quy về dạng hành Hỏa, trong tử vi phong thủy cổ xưa gọi là thế Hỏa Vương nên ít nhiều cũng bất lợi cho sự xây cất căn hộ chung cư thông thường. Đặc thù tử vi ngũ hành Hỏa là phía hoạt động lên rất cao tạo lôi cuốn khá nổi bật nên các công trình xây dựng có cấu tạo hành Hỏa phù hợp với kiểu phong cách xây dựng mái nhọn, có chóp đỉnh…


>>> Tìm hiểu thêm: Phong thủy đất thóp hậu là gì? Cách hóa giải

Dĩ nhiễn không phải lúc nào cũng nhà xây trên đất có góc nhọn đều thuộc hành Hỏa đồng nghĩa tương quan với khí khăn bất lợi, nếu có thiết kế hài hòa và hợp lý có thể xoay chuyển từ hung hóa cát. Ví dụ như hotel New World (TP. HCM) tọa lạc trên mảnh đất nền hình tam giác nhưng đã được xử lý hình khối theo phương thức Thổ và Mộc nằm ngang, các đỉnh góc nhọn làm vườn hoa, bố cục gần như là phá thế góc nhọn, mặt khác những tổ chức cây xanh & hồ nước khắc Hỏa được sắp xếp hài hòa và hợp lý. Như vậy tử vi phong thủy cho nhà trên đất méo với hành Hỏa được chế ngự thì có thể trọn vẹn yên tâm cư trú.


Trong không gian công dụng mang đặc thù hành Mộc như phòng nghỉ, phòng ăn…không nên có nhiều góc nhọn sẽ ảnh hưởng hao tổn nội khí (do Mộc sinh Hỏa nên Mộc bị hao mòn), các góc nhọn được bo tròn bởi vách tường, tủ kệ, bồn hoa hay vật trang trí…sẽ góp phần lấy lại thế cân đối và giảm xung sát. So với phòng thờ thì hành Hỏa nên có thể cân xứng đặc biệt quan trọng với những gian áp mái.

Xét về phong cách xây dựng, trong những ưu điểm của phong cách thiết kế nhà trên đất méo là lợi dụng được tối đa không gian để triển khai sân vườn tiểu cảnh, nếu giải quyết khéo có thể tạo ra môi trường sống động cho căn nhà. Dù mảnh đất méo có hình thù như thế nào, các bản vẽ xây dựng sư cũng mang đến các góc vuông để thuận tiện cho sự kê đồ và giải quyết và xử lý luận điểm tử vi, còn những địa điểm méo hay góc nhọn được tận dụng triệt để làm không gian phụ như nhà vệ sinh, tủ chứa đồ âm tường, thông tầng, giếng trời, tiểu cảnh…

Mặt khác việc sử dụng các bức vách bày diễn trang trí cũng tạo điểm cuốn hút cho khoảng không phòng bởi khi bố trí các khe đèn lấy sáng gián tiếp làm ra phá cách khác biệt. Ngoài những việc sử dụng đường thẳng để khởi tạo góc vuông những bản vẽ xây dựng sư rất có thể dùng các đường cong tiếp xúc hoặc phối hợp để tạo khoảng không gian sống động, theo đó tạo sự chuyển đổi về mặt không gian giữa những tầng tạo sự mới mẻ và lạ mắt khác biệt như trò chơi xếp hình vậy.



Như thế, về căn bản nhà có đất méo thì phong thủy không tốt nếu ta cứ thế xây lên. Mà cần phải cần phải có những nhà tử vi phong thủy hoặc các phong cách xây dựng sư tay nghề cao thiết kế & giải quyết và xử lý tử vi phong thủy cho nhà trên đất méo thì khi đó miếng đất của bạn mới sử dụng được.

Một trong những cách giải quyết khi gặp tình huống đất méo

1. Đất bên thẳng bên lệch


Nếu khu đất có diện tích kha khá rộng để xây một ngôi nhà phố (thường có chiều ngang trên 6m), rất tốt gia chủ nên làm làm căn nhà về một bên, để lại một trong những phần diện tích nhỏ làm lối đi, sân cảnh hoặc để bày diễn trang trí.

căn nhà nên được thiết kế theo phần thẳng của đất để cấu trúc đơn giản nhất. Riêng phần trồi, sụt sót lại được xem là diện tích S trống để bày diễn trang trí bổ sung. Như vậy, phần diện tích chính của ngôi nhà luôn vuông vức ngay ngắn phía hai bên trái, phải (phong thủy gọi hai địa điểm này là Thanh Long & Bạch Hổ). Việc trang trí hoàn toàn có thể dùng cây xanh và đặt đèn vào những góc bị khuất giúp gia tăng sinh khí cho căn nhà.

2. Đất hình chữ L nở hậu

Với trường hợp mảnh đất nền có hình chữ L mà nở hậu, chúng ta có thể bố trí Theo phong cách như trên, tức dành khoảng trống làm sân phía trước. Hoặc bố trí sân giữa diện tích đất để giúp thông thoáng và dẫn khí cho những phòng giữa căn nhà. Trường hợp nhà hẹp diện tích thì nên cần đặt cầu thang ngay vị trí nở hậu sẽ khá hài hòa. Kể chung, có thể thiết kế theo rất nhiều phương án nhưng cần giải quyết vuông vức tại chỗ bị giật cấp.

3. Chữ L tóp hậu

Với mảnh đất có hình chữ L tóp hậu thì nên giải quyết và xử lý phần sau tóp hậu ấy thành khoảng không phụ, chẳng hạn như cầu thang, Tolet hoặc sân trời... Khi gặp tình huống mảnh đất nền chữ L mà phần chính của căn nhà lại nằm phía đằng sau thì phần bên trước nên dùng để sân cảnh, chỗ để xe trước lúc vào nhà.

Mỗi mảnh đất lại có hình dạng không giống nhau, quan trọng là tất cả chúng ta biết cách sắp xếp, sắp xếp làm thế nào để cho thăng bằng, vừa tiện ích, vừa tận dụng được các dòng khí vào nhà. Như vậy, những bạn đã hồi đáp được câu hỏi “phong thủy cho nhà trên đất méo có tốt không?”

Nguồn: chothuexuong.com.vn

Nhận xét

Các bài hay đọc nhất

Thông tin tổng quan về hướng nhà chung cư tuổi Đinh Dậu

Tìm hiểu dự án cho thuê xưởng trong KCN Bỉm Sơn Thanh Hóa DT 3.000m2

Phong thủy đất nền và những điều cần lưu ý

Nhận cho thuê nhà xưởng mới, rộng rãi tại khu vực Đông Anh